รวมเทคนิคซักผ้าหมา ให้เสื้อหอมสะอาด ไร้กลิ่นอับชื้น

เสื้อผ้าหมา

หน้าฝนเป็นปัญหาต่อการ ซักผ้าหมา อย่างไร? 

เข้าสู่ช่วงหน้าฝน อากาศเย็นสบายแบบนี้ ถึงแม้หลายคนจะชื่นชอบบรรยากาศยามฝนพรำ แต่เมื่อนึกถึงการ ซักผ้าหมา แล้ว ทำเอาเราเหงื่อตกไม่ใช่น้อย เพราะไม่เพียงเสื้อผ้าจะแห้งยากกว่าปกติ อาจทำให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นเชื้อราบนเสื้อผ้า กลิ่นเหม็นอับชื้น ไรฝุ่นและขนสัตว์ที่ติดมา

โดยเฉพาะใครที่เลี้ยงสัตว์ อาจจะกลุ้มใจกับปัญหาการซักผ้าหมามากเป็นพิเศษ ถ้าเราซักเสื้อผ้าน้องหมาไม่สะอาดหมดจด นอกจากจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคขนร่วงแล้ว ยังทำให้เราสูดดมขนสัตว์ที่ติดอยู่บนเสื้อผ้าโดยไม่รู้ตัว ทำให้เป็นโรคภูมิแพ้ในที่สุด

เสื้อผ้าหมา

ปัญหาสุขภาพขนที่มากับการ ซักผ้าหมา ไม่สะอาด

ไม่ใช่แค่เสื้อผ้าคนเท่านั้น ที่ต้องการทำความสะอาดเป็นพิเศษ แต่เจ้าตูบแสนรักของเรา ก็ต้องการเสื้อผ้าที่สะอาด ปราศจากเชื้อโรคไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้องหมาที่มีภาวะขนร่วงอยู่จากความเครียด กรรมพันธุ์ หรือฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป เรายิ่งต้องใส่ใจในความสะอาดของเสื้อผ้า เบาะที่นอน และปลอกหมอนมากเป็นพิเศษ ซึ่งถ้าเราซักผ้าหมา ไม่สะอาด อาจทำให้ปรสิตจากภายนอก หมัด ไร เชื้อรา แบคทีเรีย เกาะติดมากับเสื้อผ้าได้ ซึ่งเชื้อโรคเหล่านี้ จะกัดกินผิวหนังของน้องหมา ทำให้เกิดอาการระคายเคือง ผื่นแดง  ส่งผลให้เกิดโรคขนร่วงในที่สุด

ผื่นแดง หมา

รวมเทคนิคซักผ้าหมา ให้เสื้อหอมสะอาด ไร้กลิ่นอับชื้น 

ถึงแม้การซักผ้าน้องหมา จะเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถของคนรักสัตว์ทุกคนแน่นอน ซึ่งการรักษาความสะอาดและถนอมเสื้อผ้าของเจ้าตูบแสนรัก จะช่วยลดปัจจัยในการเกิดโรคขนร่วงและโรคผิวหนังอักเสบ รวมถึงช่วยยืดอายุการใช้งานของเสื้อผ้า ให้น้องหมามีเสื้อผ้าน่ารัก ๆ สวมใส่ได้นานหลายปี  โดยเฉพาะในหน้าฝนที่มีอากาศชื้นมากกว่าปกติ เรายิ่งต้องใส่ใจในความสะอาด และทำให้เสื้อผ้าน้องหมาแห้งสนิทอยู่ตลอด เพื่อลดการเกิดกลิ่นเหม็นอับและเชื้อแบคทีเรียในเนื้อผ้านั่นเอง 

ส่วนใครที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาผ้าไม่แห้งในหน้าฝนอยู่ อย่าพึ่งกลุ้มใจไป! เรารวบรวมเทคนิคซักผ้าหมาให้เสื้อหอมสะอาด หมดปัญหาเรื่องกลิ่นอับชื้น มาฝากทุกคนกัน จะมีเทคนิคไหนน่าสนใจจนต้องลองไปทำตามที่บ้านกันบ้าง เลื่อนอ่านหัวข้อถัดไปได้เลย 

เสื้อผ้าหมา

เทคนิคที่ 1: เลือกน้ำยาสำหรับ ซักผ้าหมา สูตรอ่อนโยน

ก่อนที่เราจะนำเสื้อผ้าของน้องหมาลงเครื่อง สิ่งแรกที่เราต้องคำนึงถึง คือการเลือกน้ำยาสำหรับซักผ้าหมาโดยเฉพาะ เนื่องจากขนและผิวหนังของหมานั้น ค่อนข้างบอบบางและแพ้ง่ายกว่าคน เราจึงไม่สามารถใช้น้ำยาซักผ้าสูตรปกติได้ เพราะอาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิวหนังและทำให้ขนน้องหมาร่วงได้ ซึ่งเราสามารเลือกซื้อน้ำยาซักผ้าสำหรับน้องหมา ได้จากร้านขายของสัตว์เลี้ยงทั่วไป แต่ถ้าหาซื้อไม่ได้ มาซักผ้าที่ร้าน “Pet Pet Laundry By WashXpress” สิ เรามีน้ำยาซักผ้าสูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ!


ร้านซักผ้าสัตว์ที่แรกของไทย อ่านได้ที่: เอาใจคนรักสัตว์! พบกับ Pet Pet Laundry

น้ำยาซักผ้าสัตว์

เทคนิคที่ 2: ทำความสะอาดเบาะที่นอนเป็นประจำ

เบาะที่นอนน้องหมานั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด เพราะเป็นจุดที่สัมผัสกับผิวหนังและขนของน้องหมาโดยตรง อีกทั้งยังเกิดการสะสมของฝุ่น เชื้อโรค และแบคทีเรียได้ง่ายหากเราทำความสะอาดไม่มากพอ โดยปกติ เราควรทำความสะอาดเบาะที่นอน อย่างน้อย 1-2 ครั้ง / สัปดาห์ เพื่อลดการเกิดกลิ่นอับและการสะสมเชื้อโรค 

วิธีการทำความสะอาดก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ดูดฝุ่นก่อน จากนั้นใช้ลูกกลิ้งกำจัดขน ทำความสะอาดบนเสื้อผ้า เพื่อดึงให้ขนหลุดออกก่อน จากนั้นนำลงเครื่องซักผ้าได้เลย หรือเราจะแช่ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อให้พยาธิและหมัดไรหลุดออก ช่วยเพิ่มความสะอาดอีกเท่าตัว

หมา เบาะนอน

เทคนิคที่ 3: โรยเบคกิ้งโซดาบนเสื้อผ้า

รู้หรือไม่? เบคกิ้งโซดาเป็นตัวช่วยที่ดีเยี่ยม สำหรับขจัดกลิ่นอับบนเสื้อผ้า เพียงแค่เราโรยเบคกิ้งโซดาบนเสื้อผ้าน้องหมา เบาะที่นอน ผ้าปู หรือตุ๊กตา ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง จากนั้น ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเบคกิ้งโซดาให้หลุดออกจนหมด วิธีนี้จะช่วยให้กลิ่นอับชื้นหรือกลิ่นเหม็นจากปัสสาวะของน้องหมาหายไป แนะนำว่าควรทำควบคู่กับการซักผ้า เบาะที่นอนทุก ๆ สัปดาห์ เพื่อป้องกันการหมักหมมของเชื้อโรคแบคทีเรียนั่นเอง ทำง่ายเว่อร์! ไม่เปลืองแรงอีกด้วย

เบคกิ้งโซดา

เทคนิคที่ 4: อบผ้าแทนการตากผ้าแบบปกติ

กลิ่นเหม็นมักมีสาเหตุมาจากเสื้อผ้าที่เปียกชื้น ไม่แห้งสนิท ก่อให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรีย จนทำให้ผ้าส่งกลิ่นเหม็นไม่น่าสวมใส่ โดยเฉพาะในหน้าฝนที่อากาศเปียกชื้นเป็นพิเศษ แถมแสงแดดยังน้อยลง ใครที่เลี้ยงน้องหมาแล้วต้องซักผ้าหมา บ่อย ๆ คงกำลังกลุ้มใจกับปัญหากลิ่นอับที่คอยกวนใจเป็นแน่ “เครื่องอบผ้า” จึงเป็นทางเลือกในการช่วยให้ผ้าสนิท โดยไม่ต้องพึ่งแดดเลยล่ะ

หากใครไม่มีเครื่องอบผ้าที่บ้าน ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ Pet Pet Lanudry By WashXpress มีเครื่องอบผ้าทันสมัย มาพร้อมกับระบบเป่าลมร้อนและเครื่องกรองขน ช่วยให้เสื้อผ้าของน้องหมาหอมสะอาดไร้ฝุ่น แห้งสนิท อีกทั้งไม่ทำให้ผ้าแห้งกรอบหรือหดตัวด้วยนะ เสื้อผ้าสุดน่ารักของน้องหมาจึงสะอาด น่าสวมใส่อยู่เสมอ

ซักผ้า หมา

เพราะสุขภาพของเจ้าตูบแสนรัก คือสิ่งที่สำคัญที่สุด การดูแลสุขภาพด้วยการกินอย่างเดียวคงไม่พอ เราต้องใส่ใจดูแลรักษาความสะอาดเสื้อผ้า ตุ๊กตา เบาะที่นอนและผ้าปู เพื่อลดปัญหาขนหลุดร่วง และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคภูมิแพ้สำหรับคนในครอบครัวด้วย ซึ่งเทคนิคที่เรานำมาให้คุณได้อ่านกันในวันนี้ รับรองว่าใช้ได้จริง ช่วยให้เสื้อผ้าของน้องหมาสะอาดเหมือนใหม่ หมดปัญหาเรื่องกลิ่นอับชื้นไปได้เลย 

แต่ถ้าอยากให้เสื้อผ้าของน้องหมาสะอาดปลอดเชื้อโรค ลองใช้บริการ ซักผ้าหมา ที่ร้าน Pet Pet Laundry By WashXpress ร้านซักผ้า-อบผ้าหยอดเหรียญ สำหรับน้องหมา แห่งแรกและแห่งเดียวของไทย! ตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับคนรักสัตว์อย่างคุณ

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้า-อบผ้าขนาดใหญ่ แบ่งโซนสำหรับซักผ้าหมา และซักผ้าคนโดยเฉพาะ มาพร้อมกับตู้จำหน่ายน้ำยาซักผ้าสูตรอ่อนโยน ลานสนามหญ้าสำหรับสัตว์เลี้ยง และสิ่งความสะดวกอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งซักผ้าและอบผ้า เริ่มต้นเพียง 40 บาทเท่านั้น ไม่ใช้ไม่ได้แล้ว!

Pet Pet Laundry By WashXpress

ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress เปิดให้บริการใกล้บ้านคุณ

ค้นหาสาขาใกล้บ้าน ได้ที่: http://bit.ly/2NXdK1H

ติดตามข่าวสาร หรือสอบถามเพิ่มเติมทาง:

Facebook Page: https://www.facebook.com/WashXpressTH/

Line Official: http://bit.ly/3sXRuDp

#WashXpress #ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ #PetLaundry