5 ตัวช่วย ซักผ้าสัตว์เลี้ยงให้สะอาด

ขนติดเสื้อ หมา

ขนติดเสื้อ สร้างปัญหาให้เราอย่างไร?

ในยุคที่มีมลภาวะทางอากาศ ไรฝุ่นที่มองไม่เห็น และเชื้อโรคต่าง ๆ ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพของเรามากอยู่แล้ว ถ้าต้องมาเจอกับปัญหา ขนติดเสื้อ จากสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราด้วย อาจทำให้ร่างกายอ่อนแอลงจนเกิดการเจ็บป่วยขึ้นได้ ยิ่งครอบครัวไหนที่มีเด็กเล็ก หรือผู้สูงอายุที่ร่างกายอ่อนแอมากเป็นพิเศษ จะทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันน้อยกว่าคนปกติ เสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ ไม่เว้นแม้แต่ “โรคภูมิแพ้” ที่เกิดจากการสูดดม หรืออยู่ใกล้กับขนสัตว์เป็นเวลานาน เราจึงต้องใส่ใจการซักผ้า เพื่อขจัดเชื้อโรคและขนสัตว์บนเสื้อผ้าให้หลุดออกไป ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรค และไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของคนในครอบครัวได้

ขนติดเสื้อ แมว

สาเหตุที่ทำให้สัตว์เลี้ยงแสนรัก มีขนหลุดร่วงมากกว่าปกติ

ใครที่เลี้ยงน้องหมา น้องแมว คงจะเจอกับปัญหา ขนติดเสื้อ อยู่บ่อย ๆ สร้างความกวนใจให้กับเราอย่างมาก ยิ่งเจ้าของคนไหนชอบให้น้องหมาน้องแมว สวมเสื้อผ้าน่ารัก ๆ อยู่ตลอดแล้ว อาจทำให้เกิดปัญหาขนหลุดร่วงโดยไม่รู้ตัว ยิ่งถ้าเราซักเสื้อไม่สะอาดมหมดจน จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการเกิดเชื้อราและโรคทางผิวหนังมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีหลายปัจจัยที่ทำให้ขนหลุดร่วง ไม่ว่าจะเป็นอากาศที่ร้อนอบอ้าว จนทำให้ขนเกิดความชื้น การอาบน้ำด้วยแชมพูที่มีสารเคมีรุนแรง หรือแม้แต่เกิดจากการไปสัมผัสกับเชื้อโรคหรือปรสิตจากภายนอก ก็ทำให้เป็นโรคทางผิวหนังและขนหลุดร่วงอย่างรุนแรงได้ ถ้าเราปล่อยทิ้งไว้ โดยไม่ได้รักษา สัตว์เลี้ยงแสนรักของเราก็จะเป็น “โรคขี้เรื้อน” ในที่สุด 

ขนติดเสื้อ หมา

5 ตัวช่วยซักผ้าน้องหมาน้องแมว หมดกังวลเรื่อง ขนติดเสื้อ

ถึงแม้ว่าปัญหาขนติดเสื้อ จะเป็นเรื่องกวนใจเราอย่างมาก แต่ใช่ว่าจะป้องกันหรือแก้ไขไม่ได้ เพื่อให้เสื้อผ้าของน้องหมา น้องแมวหอมสะอาด ไร้ฝุ่นละอองหรือเชื้อโรคที่มองไม่เห็น วันนี้ Pet Pet Laundry By WashXpress มี 5 ไอเทมลับ ช่วยซักเสื้อผ้า เบาะที่นอน ตุ๊กตา ให้หอมสะอาด ไร้ฝุ่น ไร้เชื้อโรค ช่วยให้ลดการเกิดขนหลุดร่วง และทำให้สุขภาพขนของสัตว์เลี้ยงแสนรักดีขึ้น 

ถ้าใครยังไม่รู้ว่าไอเทมลับที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง? อ่านดูได้เลย

คลิกอ่านสาระน่ารู้เกี่ยวกับ:  10 วิธี กำจัดขนแมวบนเสื้อผ้า

1. ขนติดเสื้อ แก้ได้ไม่ยากด้วยไดร์เป่าผม 

ไอเทมแรกที่สาว ๆ หลายคนมี คือไดร์เป่าผมอันจิ๋วภายในห้องนอนเรานั่นเอง ก่อนการซักผ้าน้องหมา น้องแมวทุกครั้ง อย่าลืมเช็กดูว่าจุดไหนมี ขนติดเสื้อ บ้าง จากนั้นเราก็ใช้ไดร์เป่าผมของเรา เป่าลมร้อนไปที่จุดนั้น เพื่อให้ขนหลุดออกจากเสื้อ เมื่อขนหลุดออกจากเสื้อหมดแล้ว เราก็นำเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง เข้าเครื่องซักผ้าตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้ขนหลุดออกจากเสื้ออย่างง่ายดาย แม้แต่จุดที่มีขนติดเยอะเป็นพิเศษก็ตาม แถมยังทำให้เรียบลื่นขึ้นด้วยนะ

ไดร์เป่าผม

2. ผ้าขนหนูชุบหน้า เช็ดขนให้หลุดเกลี้ยงง่าย ๆ 

ไอเทมที่สอง อยู่ใกล้ ๆ ตัวเรานี่เอง เราสามารถหาผ้าขนหนูสักผืน นำมาชุบน้ำ บิดให้หมาด แล้วเช็ดหรือลูบไปที่เสื้อผ้าของสัตว์เลี้ยงในจุดที่มีขนติดอยู่ วิธีนี้จะช่วยให้ขนติดเสื้อ หลุดออกจากเสื้ออย่างง่ายดายไม่แพ้ข้อแรกเลย หรือถ้าหากไม่มีผ้าขนหนู เราสามารถใช้ทิชชู่เปียกเช็ดแทนได้เช่นกัน ซึ่งการทำให้ขนหลุดออกจากเสื้อก่อนการนำไปซัก จะช่วยให้เสื้อผ้าสะอาดมากขึ้น ลดการสะสมของแบคทีเรียและเชื้อโรค เพราะในขนสัตว์มักมีสิ่งสกปรกสะสมอยู่ เราจึงต้องเช็ดทำความสะอาดเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้ขนหลงเหลืออยู่

ขนติดเสื้อ แมว

3. น้ำยาซักผ้าสำหรับสัตว์ ช่วยให้ผ้าหอมสะอาดมากขึ้น

อีกข้อที่เราต้องระวังเป็นพิเศษ คือการเลือกใช้น้ำยาซักผ้าสำหรับซักผ้าสัตว์เลี้ยง เพราะขนและผิวหนังของสัตว์เลี้ยงนั้น บอบบางมากกว่าคน หากเราใช้น้ำยาหรือผงซักฟอก ที่มีฤทธิ์สารเคมีรุนแรง อาจทำให้เกิดสารตกค้างบนเสื้อผ้าได้ และอาจส่งผลต่อผิวหนัง ขนของสัตว์เลี้ยงเรา โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยงที่เป็นพันธุ์ขนยาว จะยิ่งทำให้เกิดอาการแพ้ได้ง่าย และอาจส่งผลให้ขนร่วงผิดปกติได้ เราจึงต้องเลือกน้ำยาสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ เพื่อถนอมเนื้อผ้าและช่วยให้ขนของแมวเรา มีสุขภาพดีขึ้นนั่นเอง

น้ำยาซักผ้าหมา

4. สเปรย์หรือน้ำยา กำจัดกลิ่นปัสสาวะสัตว์เลี้ยง

เมื่อคำนึงถึงความสะอาดแล้ว จะละเลยเรื่องกลิ่นเหม็นอับบนเสื้อผ้าไปไม่ได้เด็ดขาด แม้แต่เบาะที่นอน ตุ๊กตา ผ้าเช็ดตัว ก็อาจมีกลิ่นปัสสาวะหมาแมว หลงเหลืออยู่ได้ ไม่ว่าซักกี่ครั้ง กลิ่นก็ไม่หายไปสักที ด้วยเหตุนี้ จึงมีผลิตภัณฑ์สำหรับขจัดกลิ่นเหม็นอับให้หมดไป นั่นคือ “สเปรย์สำหรับกำจัดกลิ่นปัสสาวะสัตว์เลี้ยง” ใช้ฉีดพ่นลงในจุดที่มีกลิ่น หลังจากการซักผ้าทุกครั้ง ช่วยลดกลิ่นเหม็นอับ และทำให้ผ้าหอมสะอาดมากขึ้น สามารใช้ร่วมกับสเปรย์หรือน้ำยากำจัดเห็บหมัดแมว เพื่อลดการเกิดเชื้อโรค โรคทางผิวหนัง และอากาารขนร่วงได้

ขนติดเสื้อ หมา

5. ใช้เครื่องอบผ้าที่มีเครื่องกรองขน

เมื่อซักผ้าเสร็จแล้ว หากเราตากผ้าไม่แห้งสนิท อาจทำให้เสื้อผ้าน้องหมาน้องแมว เกิดเชื้อราหรือมีกลิ่นเหม็นอับได้ ดังนั้น เราจึงควรใช้เครื่องอบผ้าที่มีเครื่องกรองขนในตัว ซึ่งจะช่วยดูดขนให้หลุดออกจากเสื้อ อีกทั้งยังทำให้ผ้าของเราหอมมากขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องแดด หรือฝุ่นที่ติดมากับการตากผ้าแบบเดิมอีกต่อไป นอกจากนี้ การอบผ้าจะทำให้ผ้าหอมและเรียบลื่นมากกว่าเดิม ช่วยถนอมผ้าให้สะอาดเหมือนใหม่ ไม่ทำให้ผ้าหมองคล้ำอีกด้วย

ถ้าหากไม่สะดวกซักมือที่บ้าน หรือกังวลว่าใช้เครื่องซักผ้าที่บ้านร่วมกับการซักผ้าหรือเบาะของน้องๆ กลัวว่าจะมีกลิ่น แบคทีเรีย หรือขนติดภายในเครื่อง 

สามารถมาใช้บริการที่ร้าน Pet Pet Laundry By WashXpress ซึ่งเป็นร้านซักผ้าแบบหยอดเหรียญสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะสาขาแรกในไทย ที่มีทั้งเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าพร้อมให้บริการ อีกทั้งยังมีพื้นที่ที่เราสามารถพาสัตว์เลี้ยงของคุณมาวิ่งเล่นได้ มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในร้านมากมาย ซัก-อบผ้า ภายใน 50 นาทีเท่านั้น ช่วยประหยัดเวลา ทำให้การซักผ้าสัตว์เลี้ยงกลายเป็นเรื่องง่าย และไม่น่าเบื่ออีกต่อไป (โดยที่ร้านจะมีการแบ่งโซนสำหรับซักผ้าของคน และสัตว์เลี้ยงอย่างชัดเจน)

Pet Pet Laundry By WashXpress

ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress เปิดให้บริการใกล้บ้านคุณ

ค้นหาสาขาใกล้บ้าน ได้ที่: http://bit.ly/2NXdK1H

ติดตามข่าวสาร หรือสอบถามเพิ่มเติมทาง:

Facebook Page: https://www.facebook.com/WashXpressTH/

Line Official: http://bit.ly/3sXRuDp

#WashXpress #ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ #PetLaundry