ซักผ้าขาวไม่ยาก เพียงทำตาม 5 วิธีนี้!

ซักผ้าขาว

ซักผ้าขาว ให้เสื้อขาวเหมือนใหม่ แมทช์ลุคไหนก็รอด! 

ในยุคที่การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีขาว กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เพราะแต่งได้ง่าย อีกทั้งยังทำให้ดูน่ารัก ไม่มีเอ้าท์! เพียงมีไอเทมอย่าง “เสื้อสีขาว” ก็จับมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้ทั้งเสื้อและกางเกง แต่ถึงแม้ว่าการแต่งตัวแนวนี้ จะทำให้ดูชิคมีสไตล์ ทว่าสิ่งที่ยากกว่าการแต่งตัว คือการทำให้เสื้อขาวเหมือนใหม่อยู่ตลอดนั่นเอง เพราะถ้าหากเรา ซักผ้าขาว ได้ไม่สะอาดหมดจด หรือเผลอทำให้เสื้อหมองคล้ำขึ้นเมื่อไหร่ เราก็จะต้องเสียเงินซื้อผ้าใหม่ แทนที่จะได้ใช้เสื้อขาวตัวโปรดไปนาน ๆ

เสื้อขาว

Photo Credit: @fedotov_vs

ฝุ่นละออง ศัตรูตัวร้ายที่ทำให้เสื้อเราหมองคล้ำ

สาเหตุที่ทำให้เสื้อขาวหมองคล้ำนั้นมีหลายข้อมาก ๆ นอกจากการ ซักผ้าขาว ไม่สะอาด จะทำให้เกิดคราบเหลืองสะสมได้แล้ว ฝุ่นละอองและมลภาวะทางอากาศที่เราเผชิญในแต่ละวัน อาจทำให้เสื้อสีขาวตัวโปรดเปลี่ยนเป็นเสื้อสีหมองหม่นได้ง่าย โดยเฉพาะใครที่ต้องใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวไปทำงานหรือไปเรียนทุกวัน คงกลุ้มใจไม่ใช่น้อย เพราะไม่ว่าจะซักผ้าหรือขัดยังไง ทั้งคราบเหลืองและฝุ่นละอองก็ไม่หลุดออกซักที โดยเฉพาะคนที่ชอบตากผ้ากลางแจ้ง จะทำให้เสื้อผ้าสัมผัสกับฝุ่นและมลภาวะโดยตรง รวมถึงแดดแรง ๆ จะทำให้เสื้อผ้าสีขาวแห้งกรอบ มีคราบเหลืองได้ง่าย ดังนั้น การอบผ้าจึงเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากให้เสื้อผ้ามีคราบเหลือง ทั้งยังช่วยทำให้เสื้อหอมนุ่มฟู น่าสวมใส่อีกด้วย 

ตากผ้าขาว

คืนชีวิตให้เสื้อขาว กลับมาขาวจั๊วะเหมือนใหม่ ใครว่ายาก?

พออ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะคิดว่าการ ซักผ้าขาว เป็นเรื่องยาก ทำให้รู้สึกเหนื่อยใจ  จนต้องยอมแพ้กับการซักทำความสะอาดเสื้อขาวไปเลย เพราะไม่มีใครอยากใส่เสื้อขาวที่มีคราบเหลืองสกปรก ออกไปข้างนอกเป็นแน่ 

แต่ถ้าใครอยากประหยัดเงิน โดยไม่ซื้อเสื้อใหม่บ่อย ๆ ลองทำตาม 5 วิธี ซักผ้าขาวให้สะอาดเหมือนใหม่” ที่เรานำมาฝากกันวันนี้สิ รับรองว่าเสื้อสีขาวที่เคยดูหม่น ๆ เทา ๆ กลับมาขาวสะอาดตา เหมือนซื้อใหม่เลยทีเดียว! จะมีข้อไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย~

ผสมแอมโมเนียกับน้ำเปล่า ช่วยให้เสื้อขาวขึ้นในไม่กี่นาที

เปิดมาข้อแรก หลายคนอาจจะตกใจแน่นอน เพราะน้อยคนนักที่จะรู้ว่าแอมโมเนียช่วยขจัดคราบเหลืองและทำให้เสื้อขาวสะอาดขึ้นได้ เพียงแค่นำแอมโมเนียผสมกับน้ำเปล่าให้เจือจางลง จากนั้นนำไปซักด้วยผงซักฟอกตามปกติ จะทำให้เสื้อขาวขึ้นได้ แต่มีข้อควรระวังในการใช้แอมโมเนีย เราไม่ควรนำสารนี้ไปผสมกับผงซักฟอกโดยตรงเป็นอันขาด! เพราะจะทำให้เนื้อผ้าถูกทำลายจนเกิดความเสียหาย หรือขาดย่นได้ง่าย ให้ใช้แอมโมเนียผสมกับน้ำเปล่า และซักด้วยเครื่องซักผ้าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ช่วยถนอมเนื้อผ้าและยืดอายุการใช้งานให้นานยิ่งขึ้น

ซักผ้าขาว

น้ำยาล้างจาน+ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ช่วยขจัดคราบบนเสื้อ

รู้หรือไม่? น้ำยาล้างจานในห้องครัวของเรา ไม่ได้มีดีแค่ขจัดคราบสกปรกบนจานเท่านั้น แต่ช่วยขจัดคราบสกปรกบนเสื้อผ้าได้ด้วย ซึ่งสูตรนี้ไม่ยากเลย เพียงแค่น้ำยาล้างจานมาผสมกับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ จากนั้นป้ายในจุดที่มีคราบสกปรกบนเสื้อผ้า ขยี้นิดหน่อย จากนั้นก็นำเสื้อไปซักในเครื่องซักผ้าตามปกติ ช่วยให้สิ่งสกปรกที่อยู่บนเสื้อผ้าหลุดออกไปแน่นอน ถือเป็นสูตรที่ใช้สำหรับ ซักผ้าขาว ได้เวิร์คสุด ๆ อีกทั้งทำตามได้ง่าย ไม่เปลืองแรงอีกด้วย 

น้ำยาล้างจาน ซักผ้าขาว

หุงข้าวเสร็จแล้วอย่าเพิ่งทิ้ง! น้ำซาวข้าวใช้ซักผ้าได้

แม่บ้านคนไหน ทำอาหารทานเองบ่อย ๆ หุงข้าวเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งทิ้งน้ำซาวข้าวเป็นอันขาด เพราะเราสามารถใช้น้ำซาวข้าวซักผ้าได้ ไม่ต้องเปลืองน้ำยา โดยเรานำเสื้อขาวที่ยังไม่ได้ซัก แช่ลงในน้ำซาวข้าวที่ผสมน้ำเปล่า จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที (จะนานกว่านั้นก็ได้นะ) แล้วนำเสื้อขาวลงเครื่องซักผ้าตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้เสื้อขาวสะอาดขึ้น อีกทั้งยังประหยัดเงินในกระเป๋า ไม่ต้องซื้อเสื้อใหม่หรือใช้น้ำยาขจัดคราบราคาแพงด้วย

น้ำซาวข้าว ซักผ้าขาว

สบู่ซักผ้า ตัวช่วยที่ดีในการซักผ้าขาว 

สบู่ซักผ้าก้อนขาว ๆ น่าใช้นี้ แตกต่างจากสบู่ทั่วไป เพราะเป็นสบู่กรด เหมาะกับใช้ซักผ้าขาวโดยเฉพาะ (อย่าเผลอหยิบมาใช้อาบน้ำเป็นอันขาด) ขั้นตอนไม่ยุ่งยากเลย แนะนำให้ละลายสบู่กรดลงในน้ำเปล่า จากนั้นเสื้อขาวของเราแช่ลงในน้ำสบู่ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ถ้าหากเสื้อขาวของเรามีจุดไหนที่ยังเป็นคราบอยู่ เราก็สามารถใช้สบู่กรดนี้ ถูลงบนจุดที่มีคราบเปื้อน ขยี้นิดหน่อย จากนั้นซักผ้าตามปกติ ช่วยให้เสื้อขาวของเราสะอาดขึ้นอย่างทันตาเห็น ไม่มีคราบเหลืองหรือคราบสกปรกหลงเหลือให้กวนใจแน่นอน    

ซักผ้าขาว สบู่

หยุด! ใช้น้ำเย็นซักผ้าขาว ควรใช้น้ำร้อนขจัดคราบแทน

อุณหภูมิน้ำสำหรับการซักผ้าสำคัญกว่าที่เราคิด ใช้น้ำผิด ชีวิตเปลี่ยน! เพราะถ้าเราใช้น้ำเย็นมาซักเสื้อขาวที่มีคราบสกปรกเมื่อไหร่ ซักกี่ครั้ง คราบสกปรกก็ไม่หายไปจากเสื้อแน่นอน ทั้งยังทำให้เสื้อด่างดำ หมองคล้ำไม่น่าใส่อีกด้วย ถ้าหากเสื้อขาวของเรามีคราบสกปรกอยู่ ควรใช้น้ำร้อนที่มีอุณหภูมิ 55 องศา หรือน้ำอุ่นที่มีอุณหภูมิประมาณ 40 องศา ซักผ้าของเราแทนน้ำเย็น จะช่วยขจัดคราบสกปรกได้อย่างล้ำลึก ไม่ทำให้เสื้อขาวหมองคล้ำแน่นอน

ข้อควรระวัง: น้ำร้อนไม่เหมาะกับผ้าเนื้อบาง เพราะอาจทำลายเนื้อผ้าได้ 

อ่านคู่มือการเลือกใช้น้ำได้ที่: ซักผ้าด้วยน้ำร้อน น้ำอุ่น น้ำเย็น แตกต่างกันอย่างไร?

น้ำร้อน น้ำเย็น น้ำอุ่น

เห็นไหม? การซักผ้าขาวนั้น ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงแค่สาว ๆ ทำตาม 5 วิธีสุดเริ่ด ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ รับรองว่าเสื้อตัวโปรดจะกลับมาขาวจั๊วะ สะอาดเหมือนใหม่ โดยไม่ต้องเสียเงินไปซื้อตัวใหม่เลย โดยเฉพาะวิธีการเลือกใช้น้ำสำหรับซักผ้าที่มีคราบสกปรกนั้น เป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก ๆ ใครลองทำตาม 5 วิธีเหล่านี้แล้ว อย่าลืมมาบอกเราด้วยนะ

ถ้าหากเครื่องซักผ้าที่บ้านคุณใช้เวลาในการทำความร้อนนานเป็นชั่วโมง ลองแวะมาใช้บริการซักผ้าได้ที่ร้าน WashXpress เรามีมากกว่า 200 สาขาทั่วไทย พร้อมเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง คุณสามารถซักผ้า-อบผ้า เสร็จพร้อมใช้ภายใน 1 ชม. มีโปรแกรมน้ำร้อน น้ำอุ่น น้ำเย็น ในราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาทเท่านั้น! ช่วยให้เสื้อขาวสะอาดเหมือนใหม่ อีกทั้งยังสามารนำเสื้อขาวมาอบผ้าต่อได้ ไม่ต้องตากผ้าแบบปกติอีกต่อไป เสื้อขาวของคุณจะสะอาดหมดจด ไร้ฝุ่นละอองแน่นอน เลือกบริการซักผ้า-อบผ้า มั่นใจใช้ WashXpress

ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress

ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress เปิดให้บริการใกล้บ้านคุณ

ค้นหาสาขาใกล้บ้าน ได้ที่: http://bit.ly/2NXdK1H

ติดตามข่าวสาร หรือสอบถามเพิ่มเติมทาง:

Facebook Page: https://www.facebook.com/WashXpressTH/

Line Official: http://bit.ly/3sXRuDp#WashXpress  #5วิธีซักผ้าขาว #ร้านซักผ้าใกล้บ้านคุณ