10 ทริคซักผ้า เสื้อกลิ่นหอมทั้งวัน เหมือนจ้างร้านซักรีด

ซักผ้า ยังไงให้หอมนาน ไม่ยากเลย! วันนี้ WashXpress มีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก

เสื้อผ้าเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ช่วยเสริมบุคลิกของสาวๆ ให้ดูดียิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะแต่งตัวสไตล์ไหน ก็สามารถสนุกกับการแต่งตัวได้ทุกแบบ ทว่า… ด้วยสภาพอากาศและมลภาวะในปัจจุบัน ทำให้เรามักจะพบกับปัญหาฟ้าฝนไม่เต็มใจ ซึ่งถ้าเสื้อของเราไม่แห้งสนิทนั้น กลิ่นเหม็นอับก็จะตามมา ไม่ว่าเราจะแต่งตัวสวยขนาดไหน แต่ถ้าเสื้อผ้ามีกลิ่นเหม็น ทำให้หมดความมั่นใจไปเลย

ถ้าหากคุณกำลังกลุ้มใจกับเสื้อผ้าเหม็นอับอยู่ เรามี 10 ทริคเริ่ดๆ มาให้สาวๆได้ลองทำตามกันค่ะ  ขอบอกเลยว่าเคล็ดลับนี้ ทำตามง่ายมาก รับรองว่าเสื้อผ้าของสาวๆจะมีกลิ่นหอมสะอาด เหมือนจ้างร้านซักรีดมาให้บริการเลย 

1.เลือกน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น

เปิดมาข้อแรกก็ว้าวซะแล้ว!  เสื้อผ้าจะหอมนานหรือไม่ ขึ้นอยู่กับน้ำยาปรับผ้านุ่มที่เราเลือกใช้

ซึ่งในปัจจุบัน มีน้ำยาปรับผ้านุ่มหลากหลายสูตร ให้สาวๆได้เลือกกันตามใจชอบ แถมยังหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าทั่วไป หากสาวๆอยากให้ผ้าหอมติดทนนานไปทั้งวัน ลองใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม สูตรเข้มข้นพิเศษดูสิคะ ช่วยให้เสื้อผ้าหอมนาน เหมือนฉีดน้ำหอมราคาแพง

2.อบผ้าแห้ง ช่วยให้ผ้าหอมนาน ฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ 99%

การอบผ้านั้น มีประสิทธิภาพมากกว่าการตากผ้าแบบปกติ เพราะเสื้อผ้าที่เรานำไปตากแดดกลางแจ้ง มักมีละอองฝุ่นหรือเชื้อโรคที่มองไม่เห็น ติดมากับเสื้อผ้าด้วย แถมเชื้อโรคและแบคทีเรียบางตัว สามารถอยู่บนผ้านานถึง 8-12  ชั่วโมง หากเราซักผ้าไม่สะอาด ผ้าไม่แห้งสนิท จะทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคแบคทีเรีย นานวันเข้า จะทำให้เราเสี่ยงต่อการเป็นโรคภูมิแพ้ หรือโรคทางผิวหนังในที่สุด การอบผ้าจึงช่วยฆ่าเชื้อโรคขนาดเล็กได้ถึง 99% ลดโอกาสในการเจริญเติบโตของเชื้อโรคบนเสื้อ ได้ดีกว่าการตากผ้าแบบปกติถึงสองเท่า 

3.  สเปรย์ฉีดผ้าหอม หอมยิ่งกว่าน้ำยาปรับผ้านุ่ม

เคยสงสัยไหม? ทำไมร้านซักรีด ถึงทำให้เสื้อผ้าของเราหอมฟุ้ง เหมือนใช้น้ำหอมราคาแพง ข้อนี้ไม่ยากเลย เพียงแค่สาวๆใช้สเปรยด์ฉีดผ้าหอม หลังซักผ้า-อบผ้าทุกครั้ง ช่วยให้เสื้อหอมนาน ไร้กลิ่นเหม็นอับ หากสาวๆคนไหนอยากตัวหอมตลอดทั้งวัน ลองหาสเปรยด์ฉีดผ้าหอมดีๆสักขวด รับรองว่าจะเสื้อหอมนาน จนใครๆก็อยากอยู่ใกล้เลย

4.  ซักผ้า ด้วยน้ำร้อน ช่วยฆ่าเชื้อโรค ไร้กลิ่นเหม็นอับ

น้ำร้อน มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรค และขจัดคราบสกปรกได้ดีกว่าน้ำอุณหภูมิอื่น ถ้าวันไหน เสื้อผ้าของสาวๆเริ่มมีสีหมองคล้ำ หรือคราบสกปรกหลุดออกยาก ลองมา ซักผ้า ด้วยน้ำร้อน จะช่วยให้สิ่งสกปรกหลุดออกง่ายขึ้น เมื่อเสื้อของเราสะอาด กลิ่นเหม็นอับก็หมดไป ทีนี้ไม่ว่าสาวๆจะใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มแบบไหน ผ้าก็จะหอมติดทนนานมากยิ่งขึ้น

อ่านเคล็ดลับการซักผ้าเพิ่มเติมที่: ซักผ้าด้วยน้ำร้อน น้ำอุ่น น้ำเย็น แตกต่างกันอย่างไร?

5.  อยากตัวหอมเหมือนไอดอล ลองใช้ W.Dressroom

รู้หรือไม่? คนเกาหลีมีเคล็ดลับความหอม ที่สาวๆสามารถทำตามได้ไม่ยาก นั่นคือการใช้  W.Dress room  สเปรย์น้ำหอมจากประเทศเกาหลี เป็นน้ำหอมอเนกประสงค์ตัวฮิตที่คนเกาหลีนิยมใช้มาก แม้กระทั่งศิลปินและนักแสดงเกาหลี ก็ยังเลือกใช้สเปรย์น้ำหอมแบรนด์นี้กัน 

นอกจากจะใช้ W.Dress room ฉีดบนเสื้อผ้าของเราได้แล้ว ยังสามารถฉีดรถ ฉีดตู้เสื้อผ้า หรือจะใช้เป็นสเปรย์น้ำหอมปรับอากาศก็ได้อีก เรียกว่าขวดเดียว หอมไปทั้งตัวเลย

6.  ซักผ้า ด้วยผงซักฟอกสูตรพิเศษ ช่วยให้ผ้าหอมสะอาดมากขึ้น

ข้อนี้เบสิกสุดๆ อยากให้ผ้าหอมสะอาด จะมองข้ามผงซักฟอกไปไม่ได้เด็ดขาด! 

โดยในตอนนี้ มีผงซักฟอกหลายแบรนด์ ผสมกลิ่นน้ำหอมลงไปในสูตรผงซักฟอกแล้ว ทำให้สาวๆ ลดการใช้ปริมาณน้ำยาปรับผ้านุ่มได้ ไม่ต้องแช่ผ้าทิ้งนานเหมือนเดิม ช่วยย่นเวลาและประหยัดเงินได้มากขึ้น คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม

ผงซักฟอก

7. อบผ้าทุกครั้ง อย่าลืมใส่แผ่นอบผ้าไปด้วย

แผ่นอบผ้า (Dryer Sheets) เป็นแผ่นปรับผ้านุ่ม สำหรับใส่ในเครื่องอบผ้าโดยเฉพาะ ช่วยให้เสื้อผ้าของเราหอมได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องแรง นอกจากจะช่วยให้ผ้าผอมแล้ว ยังลดการเกิดกลิ่นเหม็นอับอีกด้วย ทำให้เสื้อผ้านุ่มขึ้น รีดง่ายไม่แห้งกรอบ วิธีการใช้ก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ใส่แผ่นอบผ้าทุกครั้ง ลงในเครื่องอบผ้า เมื่ออบไปเรื่อยๆ น้ำหอมก็จะกระจายไปบนเสื้อผ้าของเรา หลังจากที่อบผ้าจนแห้งสนิทแล้ว ทีนี้เสื้อก็จะหอมติดทนนานตลอดทั้งวัน

8. ห้ามเด็ดขาด! อย่าใส่ผ้าลงในเครื่องปั่นเยอะเกินไป

เมื่อเราซักผ้าทุกครั้ง หากเราใส่จำนวนผ้าเยอะเกินไป ลงในเครื่องซักผ้า จะทำให้เครื่องซักผ้านั้น ทำความสะอาดได้ไม่หมดจด เพราะผ้าอัดแน่นกันเกินไป นอกจากจะทำให้ทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึงแล้ว เมื่อเราใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปเครื่องด้วย จะทำให้กลิ่นหอมจากน้ำยาปรับผ้านุ่มกระจายได้ไม่ถึง เสื้อของเราจะมีกลิ่นเหม็นอับ สีหมองคล้ำไม่สวยสดใส เลี่ยงได้เลี่ยงเถอะค่ะ!

9. เสื้อหอมแล้ว ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอนก็ต้องหอมด้วยสิ

กลิ่นหอมๆของผ้าปูที่นอนและผ้าห่ม จะช่วยให้เรานอนหลับสนิทได้ง่ายขึ้น ดังนั้น เราจึงควรใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มกับผ้าห่มแสนรักของเราด้วย ในการซักผ้าแต่ละครั้ง เมื่อเราซักผ้าและอบผ้าจนแห้งสนิทแล้ว อย่าพึ่งนำผ้าห่มเก็บเข้าตู้เลยนะคะ ลองใช้สเปรย์ฉีดน้ำหอม มาฉีดให้ผ้าห่มหอมฟุ้งก่อน หรือจะเก็บผ้าห่มในถุงพลาสติก แล้วมัดปากถุงให้แน่น เมื่อเรานำผ้าห่มออกมาใช้ ผ้าห่มของเราก็จะมีกลิ่นหอมฟุ้ง สะอาดเหมือนใหม่ น่ากอด น่าใช้ไปทั้งคืนเลย

10. เลือกใช้บริการ ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ใกล้บ้านคุณ

สาวๆหลายคน อาจไม่มีเครื่องซักผ้า หรือเครื่องอบผ้าที่บ้าน ทำให้ต้องซักด้วยมือ ทั้งเหนื่อยและเปลืองแรง โดยเฉพาะวันไหนที่ฝนตกกระหน่ำ จนไม่มีแดดให้เราได้ตากผ้ากันแล้ว เสื้อผ้าของเราก็ไม่แห้งสนิท มีกลิ่นอับ เสี่ยงต่อการเกิดเชื้อราและแบคทีเรียอีกด้วย แถมยังทำให้สาวๆ เปลืองแรง เสียเวลาไปกับการซักผ้า และรอผ้าแห้งไปทั้งวันอีก 

แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพียงเราเลือกใช้บริการ ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress 

เรานำเข้าเครื่องซักผ้า-อบผ้าหยอดเหรียญ ที่ผลิตจากสหรัฐอเมริกา ด้วยเทคโนโลยี Quantum Gold ทำให้สาวๆสามารถเลือกอุณหภูมิน้ำได้เหมาะสมกับเนื้อผ้า ทั้งน้ำร้อน น้ำอุ่น น้ำเย็น จ่ายในราคาเพียง 40 บาทเท่านั้น 

นอกจากนี้ เครื่องอบผ้าหยอดเหรียญของ WashXpress มีระบบเป่าลมร้อนอันทันสมัย ช่วยให้ผ้าของคุณแห้งสนิท เรียบลื่น ลดการเกิดขุยผ้าและฝุ่น พร้อมป้องกันเชื้อราแบคทีเรีย ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า เสื้อผ้าของคุณจะหอมนุ่มฟูเหมือนจ้างร้านซักรัดล่ะ


ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซักผ้า ดึกแค่ไหนก็สบายใจหายห่วง เพราะเรามีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี เปิดไฟสว่างทั่วร้านและกล้อง CCTV ช่วยให้คุณมั่นใจเมื่อมาใช้บริการที่ร้าน WashXpress ทุกครั้ง อบผ้าตอนกลางคืนได้ โดยไม่ต้องง้อแดดเลย

ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress เปิดให้บริการแล้ว ใกล้บ้านคุณ

ค้นหาสาขาใกล้บ้าน ได้ที่: http://bit.ly/2NXdK1H

ติดตามข่าวสาร หรือสอบถามเพิ่มเติมทาง:

Facebook Page: https://www.facebook.com/WashXpressTH/

Line Official: http://bit.ly/3sXRuDp

#WashXpress #ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ #ซักผ้า #อบผ้าแห้งสนิท