10 วิธี กำจัดขนแมว บนเสื้อผ้า

แมว เสื้อผ้า

กำจัดขนแมว ทำไมเราต้องกังวลเป็นพิเศษ?

สำหรับทาสแมวหรือคนรักสัตว์ ที่มีแมวเหมียวสุดน่ารักอยู่ในบ้าน นอกจากจะต้องระวังเรื่องคราบสกปรก หรือคราบเหลืองบนเสื้อผ้าแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษ คือการ กำจัดขนแมว บนเสื้อผ้าให้หลุดไปนั่นเอง หากเราซักผ้าไม่สะอาด มีขนแมวติดบนผ้าจำนวนมาก จะทำให้เราสูดดมขนแมวไปไม่รู้ตัว เสี่ยงต่อการเกิดโรคภูมิแพ้และโรคระบบทางเดินหายใจ 

ขนแมว ก่อให้เกิดโรคจริงหรือ?

ถึงแม้ว่าความเชื่อเกี่ยวกับ “ขนแมวเข้าปอด” จะไม่เป็นความจริง เพราะขนแมวไม่ได้มีขนาดเล็กจนสามารถเข้าปอดเราได้ แต่หากเรา กำจัดขนแมว บนเสื้อผ้าไม่หมด อาจก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ได้ เพราะในขนแมวนั้น มักจะมีเชื้อโรค ฝุ่นละออง รวมถึงเซลล์เล็กๆ ทำให้เราอาจสูดดมสิ่งสกปรกขนาดเล็กเหล่านี้ไปโดยไม่รู้ตัว นานๆเข้า จะทำให้เราเป็นโรคภูมิแพ้ในที่สุด ยิ่งใครเลี้ยงน้องแมวหลายตัว ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ 

ภูมิแพ้

10 เคล็ดลับ กำจัดขนแมว ให้หลุดเกลี้ยง

แน่นอนว่าการซักผ้าให้สะอาดหมดจด ไม่เพียงแต่เป็นงานหนักสำหรับใครหลายคนแล้ว การ กำจัดขนแมว ให้หลุดจากเสื้อผ้าของเรา ยังเป็นงานที่ยากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะครอบครัวไหนที่มีเด็กเล็ก หรือผู้สูงอายุที่มีภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรง อาจทำให้เจ็บป่วยหรือเสี่ยงต่อการเกิดโรคภูมิแพ้ได้ง่าย

แต่ไม่ต้องกังวลไป! เพราะเรามี 10 วิธี กำจัดขนแมวบนเสื้อผ้า มาฝากกัน ช่วยให้คุณไม่เสี่ยงกับการเกิดโรคภูมิแพ้ สุขภาพแข็งแรง สามารถดูแลน้องแมวสุดที่รักได้นาน ๆ เลย

1. กำจัดขนแมว ด้วยฟองน้ำ 

ขั้นตอนแรกง่ายมากๆ เราสามารถใช้อุปกรณ์ในห้องครัวอย่าง “ฟองน้ำ” นำมาชุบน้ำให้หมาดๆ แล้วแปรงบนเสื้อผ้าของเราเบาๆ หรือจะใช้ฟองน้ำเก่าที่ไม่ได้ใช้อีกต่อไป มาขัดได้เช่นกัน วิธีนี้จะทำให้ขนแมวที่หลุดออกจากเสื้อยากนั้น สามารถหลุดอย่างง่ายดาย ไม่เปลืองแรงอีกด้วย ช่วย กำจัดขนแมว ได้อย่างง่ายดาย

ฟองน้ำ

2. เมื่อซักผ้าเสร็จแล้ว อย่าลืมซักล้างถังเปล่าทุกครั้ง

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยกำจัดขนแมวได้อย่างง่ายดาย แต่หลายคนมักจะลืม คือการทำความสะอาดเครื่องซักถังเปล่าของเราหลังจากที่ซักผ้าที่มีขนแมวเสร็จแล้ว เนื่องจากทุกครั้งที่เราซักผ้าเสร็จ มักจะมีขนแมวติดอยู่ในเครื่องด้วย เราจึงจำเป็นต้องทำความสะอาดเครื่องซักผ้าทุกครั้ง เพื่อกำจัดขนสัตว์ที่หลงเหลืออยู่

ส่วนขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากเลย เพียงแค่ตั้งโปรแกรมในการซักผ้าแบบปกติ ตั้งเวลาให้นานเป็นพิเศษ เพื่อให้น้ำชะล้างสิ่งสกปรกและกำจัดขนสัตว์ที่ติดอยู่ข้างใน อย่าลืมเลือกใช้น้ำร้อนเพื่อฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียด้วยนะ รับรองว่าคุณจะได้เครื่องซักผ้าที่สะอาด ไร้เชื้อโรค และไม่มีขนแมวหลงเหลืออยู่แน่นอน

อ่านคำแนะนำเพิ่มเติม ได้ที่ : วิธีใช้ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ สไตล์คนรุ่นใหม่

ผู้หญิง ซักผ้า

3. ลูกกลิ้งอเนกประสงค์ก็ช่วยได้นะ

เราสามารถใช้ลูกกลิ้งอเนกประสงค์ หรือลูกกลิ้งกำจัดขน ที่มีขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป นำมาดึงขนแมวให้หลุดออกจากเสื้อผ้าของเราได้ง่ายๆ นอกจากนี้ หากคุณยังสามารถทำลูกกลิ้งเองได้โดยการใช้เทปกาวพันมือ จากนั้นหันด้านที่เป็นกาวออก แล้วนำมาดึงขนแมวบนเสื้อผ้า วิธีนี้จะช่วยให้ขนแมวหลุดออกได้ง่ายขึ้น

4. ดึงขนแมวออกจากเสื้อผ้าด้วยถุงมือยาง

อุปกรณ์ใกล้ตัวเราอย่างถุงมือยาง ก็เป็นเคล็ดลับในการกำจัดขนแมวได้เช่นกัน เพียงแค่สวมถุงมือยาง นำมาชุบน้ำให้เปียกหมาดๆ แล้วลูบบนเสื้อในจุดที่มีขนแมวติดอยู่ ขนแมวจะหลุดออกและติดบนถุงมือยาง เหมาะสำหรับคนที่มีน้องแมวหลายตัวเช่นกัน

ถุงมือยาง

5. ใช้น้ำยาซักผ้าสูตรอ่อนโยนสำหรับแมวโดยเฉพาะ

นอกจากเทคนิคดึงขนแมวแล้ว หากเราสวมเสื้อผ้าให้กับน้องแมวเป็นประจำ ยิ่งต้องระวังในการใช้น้ำยาซักผ้าเป็นพิเศษ เพราะหากเราใช้น้ำยาซักผ้าที่ระคายเคืองต่อผิวหนังสัตว์ จะส่งผลให้ขนแมวหลุดร่วงมากขึ้น เสี่ยงต่อการเกิดโรคผิวหนัง และยังทำให้การกำจัดขนแมวบนเสื้อผ้า ยากขึ้นเป็นอีกเท่าตัว ซึ่งคุณสามารถใช้บริการซักผ้า-อบผ้าสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ได้ที่ร้านซักผ้าหยอดเหรียญสำหรับผ้าของสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ Pet Pet Laundry by WashXpress สาขาใกล้บ้านคุณ

6. รีดผ้าไอน้ำ ช่วยให้ขนหลุดออกจากเสื้อผ้าได้ 

วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีเครื่องรีดผ้าไอน้ำที่บ้าน ซึ่งความอบอุ่นและความชื้นจากเครื่องรีดผ้าไอน้ำของเรา จะช่วยให้ขนหลุดออกจากเสื้อได้อย่างหมดจด อีกทั้งการรีดผ้าด้วยไอน้ำนั้น เหมาะเนื้อผ้าที่บางเป็นพิเศษ โดยเราสามารถดูวิธีการทำความสะอาด จากป้ายแนะนำบนเสื้อผ้า 

รีดผ้า

7. ใส่แผ่นอบผ้า ลงในเครื่องอบผ้าทุกครั้ง 

แผ่นอบผ้า ไม่ได้มีดีแค่กลิ่นหอม ๆ เท่านั้น แต่ยังช่วยให้การกำจัดขนแมวบนเสื้อผ้า กลายเป็นเรื่องง่ายอีกด้วย ขั้นตอนก็ไม่ยากเลย เพียงแค่เราใส่แผ่นอบผ้า 1-2 แผ่น ลงในเครื่องอบผ้าของเรา โดยแผ่นอบผ้าจะช่วยลดไฟฟ้าสถิต ทำให้เส้นขนอ่อนลงและหลุดออกได้ง่ายขึ้น ทำให้เมื่อเรานำเสื้อผ้าไปอบแห้งพร้อมกับแผ่นอบผ้า ขนแมวจะหลุดออกได้อย่างง่าย แถมยังมีกลิ่นหอมๆ ให้เราได้สูดดมกันอย่างชื่นใจอีกด้วย

8. ลูกบอลซักผ้า ช่วยให้ขนแมวหลุดออกได้เช่นกัน 

เราสามารถหาซื้อลูกบอลได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป โดยลูกบอลซักผ้านั้น จะช่วยลดไฟฟ้าสถิตเหมือนกับแผ่นอบผ้า ช่วยให้เส้นขนอ่อนลงและหลุดออกได้ง่ายเช่นเดียวกัน วิธีใช้ก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ใส่ลูกบอลลงไปในเครื่องซักผ้าทุกครั้ง เพียงเท่านี้เสื้อของเราจะสะอาด ไร้ขนแมวมากวนใจคุณ

9. ทำความสะอาดเครื่องกรองขนหลังใช้เสร็จ

หลังการซักผ้าทุกครั้ง เครื่องกรองขนในเครื่องซักผ้าของเรา จะเต็มไปด้วยฝุ่นและขนแมวที่หลุดออกจากเสื้อ หากเราไม่ได้ทำความสะอาดหลังการใช้เสร็จ จะทำให้เครื่องกรองขนไม่สามารถดักจับฝุ่นและกรองขนได้ ถ้าหากใครไม่มีเครื่องซักผ้าที่บ้าน คุณสามารถใช้บริการร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress เรามีการทำความสะอาดแผ่นกรองเครื่องอบผ้าเป็นประจำ ช่วยให้การกำจัดขนแมวบนเสื้อผ้ากลายเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องเปลืองแรงเลย หรือหากต้องการซักผ้าของสัตว์เลี้ยงสามารถใช้บริการได้ที่ร้านซักผ้าสำหรับผ้าของสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ Pet Pet Laundry by WashXpress

10.  มาร้านซักผ้าสำหรับสัตว์เลี้ยง Pet Pet Laundry by WashXpress 

สำหรับใครที่มีพื้นที่ในห้องจำกัด หรือไม่มีเครื่องซักผ้าในหอพัก คุณสามารถใช้บริการร้านซักผ้าสำหรับสัตว์เลี้ยง Pet Pet Laundry by WashXpress เรามีร้านสำหรับซักผ้าสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะซึ่งจะแบ่งโซนกับฝั่งร้าน WashXpress ที่ซักเสื้อผ้าของคนอย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีน้ำยาสูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับการซักผ้าแมว นอกจากนี้ คุณยังสามารถพาสัตว์เลี้ยง เข้ามาวิ่งเล่นที่สวนหน้าร้านได้อีกด้วย

Pet Pet Laundry By WashXpress

นับว่าเป็นร้านซักผ้าหยอดเหรียญแห่งแรก ที่เปิดให้บริการสำหรับสัตว์เลี้ยง ทำให้คุณสามารถซักผ้า-อบผ้าได้ตลอดเวลา หมดกังวลเรื่องขนแมวที่ติดมากับเสื้อได้เลย เพราะเครื่องซักผ้าของเรามีเครื่องกรองขนช่วยดักจับขนแมวและฝุ่นให้ออกผ้าได้อย่างง่าย ทั้งประหยัดเวลาและประหยัดเงินไปพร้อม ๆ กัน

จบไปแล้ว 10 วิธี กำจัดขนแมวสุดเวิร์ค ที่เราตั้งใจนำมาฝากคุณกันในวันนี้ หากใครเลี้ยงแมวหรือหมา แล้วพบกับปัญหาการกำจัดขนไม่หมด ลองใช้เทคนิคเหล่านี้ รับรองว่าขนจะหลุดออกง่ายๆ อีกทั้งยังสามารถใช้บริการ้านซักผ้าสำหรับสัตว์เลี้ยง Pet Pet Laundry by WashXpress ทั้งสะดวกและประหยัด ช่วยให้การกำจัดขนแมวบนเสื้อผ้ากลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย

Pet Pet Laundry By WashXpress

ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress เปิดให้บริการใกล้บ้านคุณ

ค้นหาสาขาใกล้บ้าน ได้ที่: http://bit.ly/2NXdK1H

ติดตามข่าวสาร หรือสอบถามเพิ่มเติมทาง:

Facebook Page: https://www.facebook.com/WashXpressTH/

Line Official: http://bit.ly/3sXRuDp

#WashXpress #ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ #PetpetLaundry