5 เทคนิคซักผ้า-ตากผ้าสไตล์แม่บ้านญี่ปุ่น

แม่บ้านญี่ปุ่น ร้านซักผ้า

ทำไมแม่บ้านญี่ปุ่นถึงซักผ้าแห้งทันใจเหมือน ร้านซักผ้า

ถึงแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจะขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองอาทิตย์อุทัย ทว่าเรามักจะได้เห็นฝนตกเกือบทุกวัน ซึ่งปัญหาที่แม่บ้านญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะพบในช่วงหน้าฝนนี้ คือผ้าที่ซักไว้ไม่แห้ง ตากเสื้อผ้าในห้องก็ไม่แห้งสนิท มีกลิ่นเหม็นอับชื้น ถ้าปล่อยไว้นาน ๆ อาจทำให้ผ้าสะสมเชื้อโรคแบคทีเรีย จนเกิดเชื้อราขึ้นบนเสื้อผ้าได้ ด้วยปัญหาชวนปวดหัวนี้ จึงทำให้แม่บ้านญี่ปุ่นหลายคน มีวิธีการซักผ้าที่แตกต่างออกไป เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาการซักผ้าในหน้าฝนโดยเฉพาะ โดยไม่จำเป็นต้องจ้าง ร้านซักผ้า เลยล่ะ

แม่บ้านญี่ปุุ่น ฝนตก

ร้านซักผ้า เป็นทางเลือกสำหรับผ้าไม่แห้งจริงหรือ?

ปัญหาจากการที่เสื้อผ้าไม่แห้งสนิท มีมากมายหลายข้อด้วยกัน ถ้าหากเสื้อที่เราซักนั้น แห้งไม่ทันล่ะก็ จะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับชื้นได้ นอกจากปัญหาเสื้อเหม็นอับจะกวนใจเราแล้ว เสื้อผ้าของเรายังกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีอีกด้วย ยิ่งในวันที่ฝนตกทั้งวันแล้ว ต่อเราให้เราย้ายมาตากในห้อง ก็จะไม่แห้งสนิทเท่ากับการตากผ้ากลางแจ้ง หรืออบผ้าให้แห้งสนิท หากเราปล่อยไว้จะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคผิวหนัง และโรคภูมิแพ้อื่น ๆ ได้ 

ซึ่งถึงแม้ว่าการจ้าง ร้านซักผ้า ให้มาซักผ้า-รีดผ้าแทนเรา จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แต่เราจะมั่นใจได้อย่างไร? ว่าเสื้อผ้าสะอาดจริง ไม่มีเชื้อโรค แถมใช้บริการบ่อย ๆ ยังทำให้เสียเงินเพิ่มขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าแม่บ้านสายประหยัดคงไม่อยากเปลืองเงินไปกับการซักผ้าบ่อย ๆ เป็นแน่

แม่บ้านญี่ปุ่น ร้านซักผ้า

5 วิธีซักผ้าสไตล์แม่บ้านญี่ปุ่น สะอาดเหมือน ร้านซักผ้า

ถึงแม้ว่าการซักผ้าจะเป็นเรื่องง่าย แต่การซักเสื้อผ้าให้สะอาดหมดจด ไร้เชื้อโรคนั้น ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้! ยิ่งเป็นการซักผ้าในหน้าฝนด้วยแล้ว ยิ่งยากกว่าการซักผ้าในวันปกติแน่นอน เพราะวันที่ฝนตก แดดจะน้อยลงทำให้เสื้อผ้าแห้งไม่สนิท หรือใช้เวลาตากผ้านานกว่าปกตินั่นเอง ส่วนใครที่กลุ้มใจกับการซักผ้าในหน้าฝนอยู่ อย่าพึ่งเครียดไป!

วันนี้ WashXpres มีเทคนิคการซักผ้าสไตล์แม่บ้านญี่ปุ่นมาฝากกัน รับรองว่าทำตามแล้ว เสื้อของคุณจะหอมสะอาดเหมือนจ้างร้านซักผ้าชั้นนำ

อ่านสาระน่ารู้เกี่ยวกับการซักผ้าเพิ่มเติม 

>>> 10 ทริคซักผ้า เสื้อกลิ่นหอมทั้งวัน เหมือนจ้างร้านซักรีด

>>> มาดู 7 ข้อดีของการอบผ้า ช่วยให้ผ้าแห้งทันใจ

1. เลือกน้ำยาซักผ้าที่ช่วยให้ผ้าแห้งเร็ว ไร้กลิ่นอับ

วิธีแรกที่จะช่วยให้เสื้อผ้าแห้งไวและไร้กลิ่นอับชื้นได้แบบชัวร์ ๆ คือการเลือกน้ำยาซักผ้าที่เหมาะกับเสื้อแห้งยากนั่นเอง ด้วยสาเหตุที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีฝนตกบ่อย ทำให้บริษัทผู้ผลิตน้ำยาซักผ้าในญี่ปุ่น ต่างคิดค้นพัฒนาน้ำยาซักผ้าสูตรใหม่ ให้เหมาะสำหรับการซักผ้าในช่วงหน้าฝนโดยเฉพาะ

นอกจากนี้น้ำยาซักผ้ายังมีคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับการตากผ้า และอบผ้าในร่มอีกด้วย ช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น ป้องกันกลิ่นอับชื้น ฆ่าเชื้อโรคบนเสื้อผ้า ให้เสื้อหอมสะอาดเหมือนจ้างร้านซักผ้าเลยล่ะ

น้ำยาซักผ้าสำหรับอบผ้าในร่ม Lion TOP

น้ำยาซักผ้า ร้านซักผ้า

Photo Credit: Instagram @ouchi.link

2. ใช้เครื่องลดความชื้นพร้อมฟังก์ชั่นการอบผ้า

แม่บ้านญี่ปุ่นหลายครอบครัว เลือกใช้เครื่องลดความชื้นภายในบ้าน เพื่อดูดความชื้นของอากาศ โดยเลือกเครื่องดูดความชื้นที่มีมัลติฟังก์ชั่นสำหรับอบผ้าโดยเฉพาะ มีระบบเป่าลมร้อน ทำให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น แน่นอนเครื่องดูดความชื้นไม่ได้มีราคาถูก และอาจใช้ได้เฉพาะบางฤดูกาลเท่านั้น  จึงไม่เหมาะกับสภาพอากาศในเมืองไทยที่มีอากาศร้อนและอุณหภูมิสูง 

แต่ถ้าหากว่าอยากลองใช้เครื่องอบผ้า เพื่อให้ผ้าแห้งสนิททันใจ ลองมาซักผ้า-อบผ้า ที่ร้าน WashXpress สิ เรามีเครื่องอบผ้าหยอดเหรียญ พร้อมฟังก์ชั่นเป่าลมร้อน ช่วยให้เสื้อผ้าแห้งทันใจ ใน 25 นาที แถมราคายังเริ่มต้นเพียง 40 บาทเท่านั้น! ช่วยประหยัดเงินและประหยัดเวลากว่าแน่นอน

เครื่องอบผ้า ร้านซักผ้า

3. ใส่ผ้าขนหนูแห้งในเครื่องซักผ้าก่อนถ่ายน้ำทิ้ง

สำหรับใครที่มีเครื่องซักผ้าที่บ้าน มักจะคุ้นเคยกับระบบถ่ายน้ำทิ้งของเครื่องซักผ้าอยู่แล้ว ระบบถ่ายน้ำทิ้งนี้ก็เพื่อทำความสะอาดถังก่อนการซักผ้านั่นเอง โดยก่อนที่เราจะตั้งโปรแกรมให้เครื่องซักผ้าถ่ายน้ำทิ้งนั้น ให้เราใส่ผ้าขนหนูแห้งลงไปปั่นด้วย เพราะผ้าขนหนูจะช่วยซับน้ำ ทำให้ถังแห้งไวขึ้น แต่มีข้อควรระวังอย่างนึงคือ ก่อนที่จะนำผ้าลงไปซัก เราควรตรวจสอบในถังว่ามีเศษผ้าขนหนูหรือฝุ่นติดมาด้วยไหม เพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าของเรามีเศษผ้าขนหนู หรือฝุ่นติดมากับเสื้อผ้าของเราด้วยนั่นเอง

ผ้าขนหนู ร้านซักผ้า

4.  ตากผ้า 3 แบบ ช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น

แม่บ้านญี่ปุ่นมีเทคนิคเฉพาะในการตากผ้าที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อช่วยให้เสื้อผ้าแห้งไวขึ้น แม้จะเป็นในช่วงหน้าฝนก็ตาม โดยวิธีการตากผ้าสไตล์ญี่ปุ่น มี 3 แบบด้วยกัน ดังนี้

ตากผ้า ร้านซักผ้า

ตากผ้ากลับด้าน – การตากแบบกลับด้านจะช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าหนา หรือมีกระเป๋าเสื้อ ส่วนของตะเข็บเสื้อจะแห้งยากกว่าปกติ เราจึงควรกลับด้านของเสื้อผ้าก่อนการตากผ้าทุกครั้ง จะช่วยให้เสื้อแห้งไวทันใจแน่นอน

ตากผ้าแนวโค้ง – ถ้าหากเราตากผ้าโดยใช้ไม้หนีบผ้า ให้ตากผ้าโดยแยกขนาดของเสื้อผ้า โดยเอาเสื้อที่มีขนาดยาวสุด ตากไว้ด้านนอก เสื้อผ้าที่มีขนาดเล็กหรือสั้นกว่า ให้ไว้ด้านใน วิธีนี้จะช่วยให้ลมสามารถถ่ายเทได้สะดวก ช่วยให้ผ้าแห้งไวขึ้น

ตากผ้าห่างจากกำแพง – หากเราตากผ้าในห้อง ให้ตากผ้าโดยเว้นระยะห่างจากกำแพงประมาณ 5 ซม. หรือตากผ้าบริเวณกลางห้อง จะช่วยให้อากาศถ่ายเท ผ้าแห้งเร็วกว่าเดิม

5.  ปูหนังสือพิมพ์ใต้ราวตากผ้า

อีกวิธียอดฮิตที่แม่บ้านญี่ปุ่นใช้กันอย่างแพร่หลาย คือการใช้หนังสือพิมพ์วางใต้เราตากผ้า โดยเราสามารถใช้หนังสือพิมพ์ที่ไม่ใช้แล้ว นำมาขยำเป็นก้อน ๆ จากนั้นวางไว้ใต้ราวตากผ้า วิธีนี้จะช่วยให้เสื้อแห้งเร็วขึ้น เพราะกระดาษหนังสือพิมพ์ช่วยดูดซับน้ำและความชื้นจากผ้าที่ตากอยู่บนราว ทำให้ผ้าแห้งไวกว่าเดิม ง่ายมาก ๆ เลย

หนังสือพิมพ์

5 เทคนิคการซักผ้า-ตากผ้า สไตล์แม่บ้านญี่ปุ่น ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เรียกว่าทำตามได้ไม่ยากเลย อีกทั้งยังช่วยให้เสื้อผ้าแห้งสนิท แม้จะเป็นช่วงหน้าฝนก็ตาม แต่ถ้าแม่บ้านคนไหนไม่มีเวลาในการทำตามเทคนิคเหล่านี้ เรามีอีกวิธีที่ง่ายกว่ามาแนะนำค่ะ

เครื่องอบผ้า WashXpress

เพียงแค่ใช้บริการซักผ้า-อบผ้า ที่ร้าน WashXpress เรามีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญหลายขนาด พร้อมเครื่องอบผ้าคอยให้บริการ ที่สำคัญ เครื่องอบผ้าของเรามีระบบเป่าลมร้อน ช่วยให้เสื้อผ้าแห้งไวทันใจ ปลอดเชื้อโรค  มีแผ่นกรองเครื่องอบ ช่วยกรองฝุ่นและขุยผ้าที่ติดอยู่บนเสื้อของเราได้อีกด้วย

แถมราคายังน่ารักสุด ๆ เริ่มต้นเพียง 40 บาทเท่านั้น! (ถูกกว่าซื้อเครื่องดูดความชื้นแน่นอน) ทั้งซักผ้า-อบผ้า ใช้เวลาเพียง 50 นาที ผ้าจะหอมสะอาดเหมือนจ้างร้านซักผ้าชั้นนำ

ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ WashXpress เปิดให้บริการใกล้บ้านคุณ

ค้นหาสาขาใกล้บ้าน ได้ที่: http://bit.ly/2NXdK1H

ติดตามข่าวสาร หรือสอบถามเพิ่มเติมทาง:

Facebook Page: https://www.facebook.com/WashXpressTH/

Line Official: http://bit.ly/3sXRuDp

#WashXpress #5เทคนิคซักผ้สไตล์แม่บ้านญี่ปุ่น #ร้านซักผ้า #ร้านซักผ้าใกล้บ้านคุณ